Quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
“Quy trình tổ chức sự kiện lúc nào cũng mang trong mình tính chặt chẽ và sáng tạo. Để có một sự kiện chuyên nghiệp, không chỉ có kịch bản hay đạo diễn giỏi mà cần có một đội ngũ. Đó là yếu tố tạo nên một buổi sự kiện khó quên”
Các nhân tố quan trọng trong sự kiện:
- Sản xuất đạo cụ (Master Carpenter) :
Quy trình tổ chức sự kiện thì người sản xuất đạo cụ chịu trách nhiệm sản xuất theo yêu cầu của Thiết kế sân khấu. Các đạo cụ cần đạt được chất lượng tốt và an toàn. Ngoài ra nó còn phù hợp với các điều kiện biểu diễn trong thực tế.
- Quản lý đạo cụ (Props Master) :
Người quản lý đạo cụ có trách nhiệm trong toàn bộ các công đoạn từ cung cấp nguyên liệu, sản xuất và giao các đạo cụ hoàn chỉnh cho ê kíp, đồng thời đảm bảo các hạng mục này được sản xuất không vượt quá mức ngân sách cho phép. Họ cũng phải duy trì tình trạng tốt nhất của các đạo cụ cho quá trình thực hiện chương trình. Điều này là vô cùng quan trọng bởi chúng sẽ đảm bảo cho sự an toàn của các diễn viên cũng như chương trình, đặc biệt đối với các màn biểu diễn quy mô lớn hoặc có yếu tố mạo hiểm.
- Thiết kế phục trang (Costume Designer) :
Thiết kế phục trang luôn là người làm việc với đạo diễn. Họ sẽ cung cấp các bản vẽ thiết kế và mẫu vải, mẫu vật liệu. Để có được sự hài hòa,thì hợp tác với bộ phận ánh sáng là điều mà họ phải làm trong một sự kiện.
- Giám sát sản xuất phục trang (Wardrobe Supervisor) :
Giám sát sản xuất phục trang có trách nhiệm điều hành công việc của phòng sản xuất phục trang, đặt may, giao các trang phục đúng hạn, hướng dẫn nhân viên cách bảo quản, cách thay trang phục và phụ kiện đi kèm cho diễn viên nhanh chóng và chính xác nhất. Họ cũng cần đảm bảo cho sự thoải mái và thuận tiện của người biểu diễn khi mặc trang phục.
- Nhân viên phục trang (Dressers/maintenance) :
Họ có trách nhiệm thay đổi phục trang trong các các buổi tổng duyệt kèm theo đó là kỹ năng và quy trình tổ chức sự kiện chính thức. Họ đảm bảo các diễn viên biểu diễn được hỗ trợ ngay lập tức. Ngoài ra trong những tình huống khó khăn liên quan đến trang phục biểu diễn hoặc quá trình thay đổi phục trang. Nhân viên phục trang cũng bảo đảm các trang phục ở trong tình trạng hoàn hảo nhất khi xuất hiện trước mặt khán giả.
- Catering Management – Quản lý dịch vụ ăn uống :
Người quản lý dịch vụ ăn uống có trách nhiệm trong việc chiêu đãi khách và đảm bảo khách hàng hài lòng về dịch vụ, đồ ăn, thức uống trong Rạng Danh Việt Vai trò ưu tiên hàng đầu của họ là cung cấp dịch vụ, trang trí các món ăn trong sự kiện, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng về thực phẩm phù hợp với tiêu chuẩn vệ sinh cũng như chi phí cho phép. Họ là nguồn cung cấp thực phẩm và set up các khu vực ăn uống tại địa điểm tổ chức. Họ cũng kết nối với các Quản lý và Điều phối sự kiện để quyết định ngân sách. Quản lý ăn uống sẽ đưa ra các giải pháp cho thực phẩm trong buổi sự kiện. Các thực phẩm tươi hay đặc biệt sẽ được xử lý riêng. Để có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều thực khách, họ phải thật nhan nhẹn. Ngoài ra còn phải biết xoay chuyển, sắp xếp để xử lý tình huống. Bởi lẽ đó mà người quản lý dịch vụ ăn uống rất quan trọng.
Quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Rạng Danh Việt
Quy trình tổ chức sự kiện tại đơn vị Rạng Danh Việt chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Vì chúng tôi mang đến nhân sự tốt cùng sự chuyên nghiệp. Bởi vì lý do đó chúng tôi luôn được các doanh nghiệp lớn tin tưởng. Nhanh tay gọi ngay cho Rạng Danh Việt để được tư vấn trực tiếp nhé