Kịch Bản Cho Sự Kiện Khai Trương Mà Doanh Nghiệp Cần Biết
Sự kiện khai trương đã trở thành một nét truyền thống trong kinh doanh ở Việt Nam. Đó được xem là bước khởi đầu nhằm đưa thương hiệu của công ty ra thị trường. Bởi vậy các công tác chuẩn bị cho tổ chức khai trương rất quan trọng và được đặt quan tâm hàng đầu. Và các buổi lễ khai trương đa số đều được tổ chức theo một quy trình chung nhằm bảo đảm tính thống nhất xuyên suốt các sự kiện vì thế kịch bản chương trình khai trương hết sức quan trọng.
Kịch bản cho sự kiện khai trương bao gồm các phần chính như sau:
- Chào đón khách mời.
- Mở màn sự kiện khai trương.
- Khai mạc lễ khai trương.
- Thực hiện nghi thức khai trương.
- Kết thúc và tiễn khách ra về.
Mở đầu kịch bản cho sự kiện khai trương là màn “Chào đón khách mời”, các nhân viên lễ tân sẽ được chia thành các nhóm nhỏ thực hiện những nhiệm vụ khác nhau: đón khách từ cổng chào, tiếp theo là đón khách tại bàn lễ tân, cài hoa cho khách mời và hướng dẫn khách vào khu vực ghế ngồi hay thực hiện công tác đón khách VIP.
Các công tác lễ tân nối tiếp nhau, tạo ra chuỗi dây chuyền phục vụ và hướng dẫn khách mời chuyên nghiệp; trở thành những mắt xích xâu chuỗi nối tiếp nhịp nhàng nhằm gợi cho khách mời sự thân thuộc cũng như không bị gặp khó khăn trong khâu ổn định tổ chức.
Phần tiếp theo trong kịch bản sự kiện, là hoạt động mở màn. Các tiết mục văn nghệ: ca hát và múa lân sư rồng, múa trống,.. được diễn ra nhằm tạo thêm không khí sôi động và vui tươi cho buổi lễ. Các nghệ sĩ theo sự dẫn dắt của người dẫn chương trình lần lượt lên sân khấu biểu diễn, tất cả đều chứa đựng những thông điệp ý nghĩa hướng về một sự kiện khai trương thành công và tốt đẹp.
Sau đó, để khai mạc lễ khai trương, người dẫn chương trình xuất hiện tuyên bố lý do cũng như mục đích tổ chức sự kiện khai trương và giới thiệu các đại biểu, khách mời có mặt.
Nhằm giúp các khách mời hiện diện tại buổi lễ thêm ấn tượng về doanh nghiệp của mình, thì việc phát video giới thiệu sơ lược công ty hẳn sẽ mang lại hiệu ứng tích cực. Và kế theo đó là bài diễn văn khai mạc của đại diện doanh nghiệp.
Tiếp đến, một phần quan trọng trong kịch bản cho sự kiện khai trương là thực hiện các nghi thức khai trương. Đại diện doanh nghiệp cùng khách mời sẽ được mời lên sân khấu để tiến hành nghi lễ cắt băng khai trương, cùng nhau khui rượu chúc mừng sự kiện.
Đồng thời lãnh đạo doanh nghiệp sẽ giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực đang hoạt động của mình. Và mọi người sẽ tham gia tiệc (có thể có hoặc không).
Cuối cùng là hoạt động kết thúc và tiễn khách ra về. Lúc này, doanh nghiệp sẽ tặng quà lưu niệm cho các khách mời, gửi lời cám ơn tới quan khách và gửi lời mong ước cho một khởi đầu mới thành công và phát triển của mình.
Và khi buổi lễ kết thúc, nhân viên sẽ tiến hành thu gom thiết bị, dọn dẹp vệ sinh và đưa hiện trường trở lại trạng thái trước khi sự kiện diễn ra.
Sự Quan Trọng Của Kịch Bản Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương
Kịch bản cho sự kiện khai trương là một yếu tố rất quan trọng, nó góp phần tạo nên sự thành công hay không của sự kiện. Thông qua sự kiện khai trương, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng được biết đến. Nó còn giúp lan tỏa hiệu ứng tới đông đảo công chúng, thậm chí là các nhóm đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
Vì vậy, cần phải xây dựng một kịch bản sự kiện hoàn chỉnh, chi tiết với phương án phòng trừ các tình huống bất trắc xảy ra là điều không thể thiếu cho dịp khai trương của doanh nghiệp.
Liên hệ ngay với công ty tổ chức sự kiện – Rạng Danh Việt để được tư vấn dịch vụ tổ chức khai trương
Hotline : 090 127 44 79 | Email : lienhe@rangdanhviet.com