Bạn muốn tự mình tổ chức tất niên nếu hội tụ những tố chất này

Bạn muốn tự mình tổ chức tất niên cho công ty từ A đến Z thì cần hội tụ kinh nghiệm và kỹ năng viết kịch bản. Bên cạnh đó là sáng tạo trong việc lên ý tưởng và cân bằng trong tài chính hoặc chặt chẽ trong việc triển khai và thực hiện.

Tổ chức tất niên là gì ?

Tổ chức tất niên là một bữa tiệc diễn ra vào cuối mỗi năm, là lúc tập thể các nhân có mặt đông đủ để tham dự bữa tiệc hoành tráng của doanh nghiệp hoặc công ty tổ chức. Hầu hết các doanh nghiệp sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty tổ chức sự kiện nhưng cũng có một số sẽ tự thân vận động, tự nội bộ tổ chức. Những công ty tự tổ chức tất niên đa phần là công ty nhỏ bởi những doanh nghiệp lớn với số lượng người tham dự khủng thì rất khó để quản lý. 

Bữa tiệc cuối năm công ty

bữa tiệc tất niên công ty

Tố chất giúp bạn tổ chức tất niên cho công ty thành công

  • Nhận biết thực lực bản thân

Việc bạn biết mình là ai là điều cực kì quan trọng. Tự hỏi xem mình có những kỹ năng gì, kỹ năng nào đã hoàn thiện, kỹ năng cần rèn luyện, kỹ năng cần phát triển, và cuối cùng là những kỹ năng bạn có có thể hỗ trợ gì cho bạn trong ước mơ trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện. Thông qua việc đánh giá chung đó bạn có thể lưu tâm và phát hiện một số tố chất thiết yếu: óc tổ chức tốt, có khả năng quản lý quĩ thời gian, trí tưởng tượng phong phú, khả năng giao tiếp tốt, phản xạ nhạy bén trong những tình huống khẩn cấp cần thiết cho tổ chức sự kiện.

  • Vốn kinh nghiệm sẵn có

Kinh nghiệm có thể đến từ mọi nơi, mọi lúc. Có thể tự học từ các nguồn tư liệu sách vở, internet, lớp học ngoài giờ… Nhưng, thực tế nhất, đáng tìm hiểu nhất chính là những kinh nghiệm từ những người đi trước, họ là nguồn tư liệu sống động và chân thực nhất khi vẽ ra bức tranh về một nghề đòi hỏi kỹ năng đa chiều như tổ chức sự kiện.

Tầm nhìn sân khấu tổ chức tất niên

tổ chức tất niên

  • Ý tưởng sáng tạo

Những ý tưởng mới còn có thể được bắt nguồn từ chính những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, nó cũng có thể khởi nguồn từ những lần tham dự sự kiện của các công ty khác hay những chuyến du lịch hoặc đến từ quá trình dài góp nhặt những ý tưởng,

Năng lượng sáng tạo tự người khác có thể thúc đẩy không khí chung và tạo ra một môi trường lí tưởng cho ý tưởng nảy đến. Ngoài ra, không ngần ngại tham gia các buổi hội thảo, tham dự các khoá học sẽ giúp bạn tìm trau dồi kĩ năng giao tiếp, nhạy bén các khả năng của mình để bản thân phù hợp với nghề.

Xem thêm: Cách tổ chức tất niên tiết kiệm chi phí

  • Kỹ năng viết kịch bản

Để viết được một kịch bản Event tốt thì người viết cần có sự sáng tạo, đầu óc tư duy và trí tưởng tượng phong phú để có thể hình dung sự kiện chạy thế nào từ đó đưa ra những ý tưởng thiết thực và độc đáo nhất. Mỗi ngày viết một ít lên trang giấy, mỗi ngày đọc nhiều hơn hay gặp gỡ trò chuyện với mọi người đó là cách bạn có thể viết tốt hơn. Bởi lẽ dù ý tưởng có tốt tới đâu, óc tư duy và trí tưởng tượng bao quát như thế nào nhưng nếu không thể diễn đạt ý tưởng đó ra thì đều vô ích.

  • Quản lý chi tiêu 

Mặc dù mỗi ngân sách cần thời gian để thục hiện, vẫn có một vài nguyên tắc cơ bản cần phải bám sát thực tế về mức thu về của sự kiện, luôn có kế hoạch dự phòng các rủi ro tong quá trình chạy sự kiện, lập ngân sách để tránh thua lỗ so với mục tiêu ban đầu.

Để thông thạo và làm quen với việc này, trước hết cần phải là một người khéo léo trong việc điều phối nguồn tiền, tỉ mỉ và chi li, đồng thời đúc kết kinnh nghiệm từ việc quản lý các dự án, các khoa học chuyên sâu.

Âm nhạc cho bữa tiệc cuối năm

các hoạt động trong tổ chức tất niên

  • Triển khai và giám sát thực hiện

Triển khai và giám sát là hai kỹ năng bao hàm nhiều tố chất cần thiết nhất. Để hoàn thành tốt việc triển khai và giám sát hoạt động cần Khả năng giao tiếp điều phối nhân sự, phân chia công việc và điều hành luồng công việc diễn ra một cách hiệu quả nhất. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cùng một ý chí kiên định sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề và những khó khăn một cách nhanh chóng.

Để rèn luyện kỹ năng này, bạn cần tham gia nhiều các sự kiện và đúc kết kinh nghiệm cho chính bản thân. Cần quan sát, đánh giá và nhận định tốt tình hình để đúc kết được những giá trị bền vững cho bản thân.

  • Hoạch định và quản lý rủi ro

Sự kiện được diễn ra không thể tránh được những sai sót, rủi ro do đó phòng ngừa cho chúng là một trong những điều hết sức quan trọng. Là một người tổ chức sự kiện, cần phải đặc biệt nhạy cảm với các rủi ro. Dự đoán tốt và phòng ngừa được những sự cố cho sự kiện, thậm chí đề phương án cho trường hợp xấu nhất thể hiện được sự chuyên nghiệp và cái tâm của bạn đối với đứa con của mình, giảm thiểu thiệt hại và tối đa hoá cơ hội.

Tìm kiếm công ty tổ chức tất niên uy tín

Vào thời điểm cuối năm, tìm kiếm một đơn vị tổ chức sự kiện tất niên không phải là điều dễ dàng. Hiện nay, có nhiều đơn vị tổ chức kém chất lượng và không đảm bảo uy tín có thể phá hỏng và gây tổn hại danh tiếng cho công ty, doanh nghiệp.

Ekip tổ chức sự kiện Rạng Danh Việt

Ekip tổ chức sự kiện Rạng Danh Việt

Dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói của Rạng Danh Việt bao gồm nhiều hạng mục hấp dẫn như xây dựng ý tưởng, chủ đề cho sự kiện, sản xuất và cung cấp tất cả các thiết bị sự kiện, trực tiếp quản lý thực hiện chương trình như đạo diễn chương trình, an ninh, đón và phục vụ khách, cung cấp ca sĩ, diễn viên, MC, xây dựng kịch bản chi tiết… hứa hẹn sẽ mang lại một sự kiện tất niên thành công như mong đợi của quý khách hàng.

Nếu bạn muốn tổ chức tất niên trọn gói thì xin vui lòng liên hệ Rạng Danh Việt thông qua:

Hotline: 0901 274 479 | Email : lienhe@rangdanhviet.com

 

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *